Sở hữu trí tuệ
Đăng ký chỉ dẫn địa lý
Đăng ký chỉ dẫn địa lý
Chỉ dẫn địa lý là thông tin về nguồn gốc của hàng hoá: từ ngữ; dấu hiệu; biểu tượng; hình ảnh để chỉ: Một quốc gia, một vùng lãnh thổ, một địa phương mà hàng hoá được sản xuất ra từ đó.
Đăng ký Kiểu dáng Công nghiệp
Đăng ký Kiểu dáng Công nghiệp
Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền, kiểu dáng phải đáp ứng  yêu cầu
Giải quyết các vấn đề liên quan về vi phạm Sở hữu trí tuệ
Giải quyết các vấn đề liên quan về vi phạm Sở hữu trí tuệ
Việc xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo thực thi sở hữu trí tuệ, tạo  sự cạnh tranh lành mạnh trong nền kinh tế thị trường.
Bảo hộ quyền Tác giả
Bảo hộ quyền Tác giả
Việc đăng ký bản quyền tác giả sẽ tránh làm phát sinh nhưng tranh chấp không đáng có về thời điểm sáng tạo cũng như về tác giả, chủ sở hữu của tác phẩm.
Các quy định về Văn bằng bảo hộ (VBBH)
Các quy định về Văn bằng bảo hộ (VBBH)
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực kể từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm đối với toàn bộ hoặc một phần danh mục hàng hóa, dịch vụ.
Nhãn hiệu liên kết
Nhãn hiệu liên kết
Nhãn hiệu liên kết (hay còn gọi là nhãn hiệu bao vây) là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.
Thủ tục gia hạn Nhãn hiệu (Logo)
Thủ tục gia hạn Nhãn hiệu (Logo)
Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi bổ sung năm 2009), nhãn hiệu sẽ có hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn.
Nhãn hiệu (Logo) và việc đăng bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ
Nhãn hiệu (Logo) và việc đăng bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ
Khái niệm về nhãn hiệu được quy định tại Điều 4 của Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009. Theo đó, Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.